2025 – BS943026 Tourist Behaviour and Cross Cultural Communication (Thai Section)

คอร์สที่สนใจ แชร์
แชร์คอร์ส
ลิงก์หน้า
แชร์บนโซเชียล

เกี่ยวกับคอร์ส

  Basic concepts of tourist behavior, the purchase decision-making process, factors influencing the purchase decision- making, internal and external factors, market segmentation and typologies of tourists by demography, geography, economic, social, cultural, psychology, behavior, analysis of characteristic and behavior in each segment or type of tourist, marketing and trend in tourist behavior. Definition and principles of cross-cultural communication, concepts of communication and culture, changes of cultures effecting personal and social perception, attitude, and value from different cultural backgrounds, and reforming of cultural and communication processes for good relationship and understanding of cross-cultural people and societies

คุณจะได้เรียนรู้อะไร?

  • Students understand basic concepts of tourist behavior and cross-cultural communication.
  • Students can communicate with foreigners in different situations and cultural diversity.
  • Students are able to work as a team, be the leader and deal with problems effectively.

เนื้อหาของคอร์ส

หัวข้อที่ 2 – ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสื่อสาร

  • Topic 2 – Pre-test ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสื่อสาร
  • Topic 2 – ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสื่อสาร
    06:43
  • Topic 2 – ความหมายของการสื่อสารและกระบวนการสื่อสาร
    12:59
  • Topic 2 – องค์ประกอบพื้นฐานของการสื่อสาร
    14:56
  • Topic 2 – การส่งสารที่ดีคืออะไร
    02:58
  • Topic 2 – ตัวอย่างเกี่ยวกับช่องว่างในการสื่อสาร
    08:48
  • Topic 2 – คุณลักษณะของการสื่อสาร
    09:25
  • Topic 2 – การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
    17:14
  • Topic 2 – บทสรุป
    09:20
  • Topic 2 – Post-test ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสื่อสาร

หัวข้อที่ 3 – การรับรู้กับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

  • Topic 3 – Pre-test แบบทดสอบก่อนเรียน หัวข้อการรับรู้กับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
  • Topic 3 – บทนำ
    02:26
  • Topic 3 – ความหมายและความสำคัญของการรับรู้
    13:18
  • Topic 3 – กระบวนการการรับรู้
    08:10
  • Topic 3 – ปัจจัยที่ส่งผลต่อการรับรู้
    17:24
  • Topic 3 – บทสรุป
    01:31
  • Topic 3 – Post-test แบบทดสอบหลังเรียน หัวข้อการรับรู้กับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

หัวข้อที่ 4 – ทัศนคติกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

  • Topic 4 – Pre-test ทัศนคติกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
  • Topic 4 – บทนำ
    03:48
  • Topic 4 – ความหมายและความสำคัญของทัศนคติ
    10:07
  • Topic 4 – องค์ประกอบของทัศนคติ
    06:00
  • Topic 4 – ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติ
    14:35
  • Topic 4 – ‘เมญ่า ซันซัน’ นางงามที่ยืนยันหนักแน่นว่า “สวยสมมง” ไม่สนเสียงบุลลี – Inspiring Story
    14:11
  • Topic 4 – ประเภทและหน้าที่ของทัศนคติ
    11:22
  • Topic 4 – บทสรุป
    02:58
  • Topic 4 – Post-test ทัศนคติกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

หัวข้อที่ 5 – วัจนะและอวัจนะภาษาในการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

  • Topic 5 – Pre-test วัจนะและอวัจนะภาษาในการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
  • Topic 5 – บทนำ
    04:10
  • Topic 5 – วัจนภาษา
    22:22
  • Topic 5 – อวัจนภาษา
    23:46
  • Topic 5 – Your body language may shape who you are – Amy Cuddy | TED
    21:03
  • Topic 5 – บทสรุป
    01:50
  • Topic 5 – Post-test วัจนะและอวัจนะภาษาในการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

หัวข้อที่ 6 – มิติทางวัฒนธรรมกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

  • Topic 6 – Pre-test มิติทางวัฒนธรรมกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
  • Topic 6 – บทนำ
    16:13
  • Topic 6 – ความหมายและความสำคัญของมิติทางวัฒนธรรม
    06:41
  • Topic 6 – ประเภทและการแบ่งยุคทางวัฒนธรรม
    06:57
  • Topic 6 – ทฤษฎีการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม (Hofstede’s Cultural Dimension)
    26:35
  • Topic 6 – ทฤษฎีการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมตามบริบท
    18:50
  • Topic 6 – รูปแบบการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
    07:47
  • Topic 6 – ลักษณะของการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
    01:02
  • Topic 6 – บทสรุป
    03:46
  • Topic 6 – Post-test มิติทางวัฒนธรรมกับการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

หัวข้อที่ 7 – ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวพฤติกรรมนักท่องเที่ยว

  • Topic 7 – Pre-test ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
  • Topic 7 – บทนำ
    00:37
  • Topic 7 – ความหมายและความสำคัญของพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
    20:19
  • Topic 7 – ทฤษฎี Maslow’s Hierarchy of Need
    21:13
  • Topic 7 – ทฤษฎี Travel Career Ladder
    14:24
  • Topic 7 – บทสรุป
    01:22
  • Topic 7 – Post-test ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
  • แบบสอบถามการเรียนรูปแบบ Flipped Classroom

หัวข้อที่ 8 – แรงจูงใจและประเภทของนักท่องเที่ยว

  • Topic 8 – Pre-test แรงจูงใจและประเภทของนักท่องเที่ยว
  • Topic 8 – บทนำ
    02:31
  • Topic 8 – Tourist motivation
    21:19
  • Topic 8 – Tourist motivation (cont.)
    25:38
  • Topic 8 – Tourist motivation (cont.)
    16:33
  • Topic 8 – บทสรุป
    02:24
  • Topic 8 – Post-test แรงจูงใจและประเภทของนักท่องเที่ยว

หัวข้อที่ 9 – ประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว

  • Topic 9 – Pre-test ประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว
  • Topic 9 – บทนำ
    01:20
  • Topic 9 – ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยว (Experience economy)
    20:22
  • Topic 9 – ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยว (Conceptual development)
    16:39
  • Topic 9 – ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยว (Psychological aspects)
    08:30
  • Topic 9 – ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยว (Facets of experience)
    10:49
  • Topic 9 – สรุป
    01:58
  • Topic 9 – Post-test ประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว

หัวข้อที่ 10 – แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต

  • Topic 10 – Pre-test แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต
  • Topic 10 – What’s Now
    03:46
  • Topic 10 – Transformation Retreats
    15:35
  • Topic 10 – Personalisation
    04:39
  • Topic 10 – Travel influencers
    11:08
  • Topic 10 – Streamer locations
    11:20
  • หัวข้อที่ 10 – Post-test แนวโน้มการท่องเที่ยวในอนาคต

Assignment

  • Assignment – Self-reflection ( งานเดี่ยว )
  • Assignments – Podcast (งานกลุ่ม)

Hold

  • Hold
    00:00

การจัดอันดับและรีวิวของผู้เรียน

ยังไม่มีรีวิว
ยังไม่มีรีวิว